Tiết kiệm thông minh từ những khoản tiền nhàn rỗi nhỏ nhất

11/05/2023

Gửi tiết kiệm ngân hàng là hình thức giúp nguồn tiền nhàn rỗi sinh lời hiệu quả, an toàn được nhiều người lựa chọn nhằm xây dựng và tích lũy nguồn tài chính ổn định.

Gửi tiết kiệm càng sớm càng tốt

Nhiều người nghĩ rằng, thu nhập ổn định và cao thì mới nên “bỏ lợn”, suy nghĩ này sẽ khiến bạn dễ căng thẳng trước những tình huống bất ngờ và bị động trong quản lý chi tiêu. Thay vào đó, tích góp ngay từ khoản dư nhỏ nhất được xem là khởi đầu tốt, giúp hình thành thói quen tiết kiệm lâu dài khi có tiền nhàn rỗi nhiều.

Với nhiều người, tiết kiệm sớm là lựa chọn phù hợp. Bởi, việc tiết kiệm khoản dư sớm giúp họ có nhiều thời gian để “góp gió thành bão”, tạo ra cho mình những khoản tích lũy phục vụ các tình huống khẩn cấp hoặc nhu cầu chi tiêu của bản thân.

Xác định được mục tiêu rõ ràng khi tiết kiệm là yếu tố quan trọng giúp bạn hạ quyết tâm tích lũy nghiêm túc. Chẳng hạn, với mục tiêu mua chiếc điện thoại mới, bạn có thể đặt thời hạn 9-12 tháng. Với mục tiêu dài hạn như lên đời chiếc ô tô, có thể cần khoảng 3 năm dành dụm. Vì vậy, tiết kiệm sớm giúp rút ngắn thời gian hoàn thành mục tiêu đặt ra, nhất là với những kế hoạch dài hơi.

Bên cạnh việc tiết kiệm sớm, lựa chọn kênh gửi tiết kiệm phù hợp giúp bạn tối ưu tiền nhàn rỗi. Với số tiền nhỏ, ngắn hạn, gửi tiết kiệm ngân hàng là cách thức phù hợp giúp tăng khả năng sinh lời cho nguồn tiền. Hiện nay, bên cạnh hình thức gửi tại quầy, gửi tiết kiệm online trên kênh ngân hàng trực tuyến giúp bạn chủ động thời gian và hình thức tiết kiệm. 

Chọn “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt”

Bắt nhịp xu hướng thị trường đồng thời đáp ứng nhu cầu tích góp đa dạng của khách hàng, Sacombank triển khai sản phẩm “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” với nhiều tính năng nổi bật, lãi suất cao, giúp tối ưu lợi nhuận cho tiền nhàn rỗi. Với sản phẩm tiết kiệm này, khách hàng chỉ cần mở ngay một tài khoản tiết kiệm từ 100.000 đồng trên Sacombank Pay hoặc từ 1.000.000 đồng tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank. Các lần tiếp theo, khách hàng có thể nộp trực tuyến số tiền tối thiểu từ 10.000 đồng/lần và được cộng dồn để hưởng lãi suất cố định theo 2 giai đoạn: các tháng đầu lãi suất lên đến 8,7%/năm, 6 tháng cuối lãi suất 5,5%/năm.


"Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt" của Sacombank cho phép khách hàng nhận lãi suất ổn định trong khi có thể gửi rút từng phần bất cứ lúc nào

Mỗi dịp lương về, Thuý Vy – một GenZ sống tại TPHCM đều nạp một khoản tiền vào tài khoản “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” để tận dụng tối đa khả năng sinh lời: "Dù tiền nhàn rỗi cố định nhưng gửi tiết kiệm tại ngân hàng Sacombank cũng giúp tiền sinh ra tiền, lại còn an toàn. Hơn nữa, sản phẩm “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh” hoạt cho phép mình nạp nhiều lần, nhờ vậy mà gốc lẫn lãi cũng tăng đều”.

Bên cạnh đó, người gửi “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” có thể tự do lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp nhu cầu và kế hoạch tài chính, dao động từ 7 đến 36 tháng. Hình thức gửi tiết kiệm này đáp ứng nhu cầu rút tiền nhiều lần, mọi lúc mọi nơi (tại quầy, trực tuyến) của khách hàng và phần vốn còn lại vẫn được hưởng lãi suất cố định. Song song, thông qua kênh trực tuyến của Sacombank, khách hàng có thể đặt lịch nộp tiền định kỳ vào tài khoản tiết kiệm đã mở giúp dễ dàng tích lũy tự động. 

“Mình kinh doanh quần áo online nên lúc nào cũng cần vốn dự phòng và cố không để tiền “chết”. Vì vậy, mình chọn gửi “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt”. Dịp lễ tết, khi nhu cầu mua sắm của khách tăng cao, mình có thể rút tiền từ gói tiết kiệm này để xoay vốn, đáp ứng nhu cầu kinh doanh kịp thời mà phần gốc còn lại vẫn được tính lãi”, chị Huỳnh Mai (32 tuổi, Cần Thơ) chia sẻ.

Một tiện ích nổi bật khác của sản phẩm là khách hàng có thể sử dụng sổ “Tiết kiệm Tích góp Siêu linh hoạt” để cầm cố vay vốn khi phát sinh nhu cầu hoặc để xác minh năng lực tài chính cá nhân cho mục đích cần thiết của mỗi người.

Tiết kiệm không phải là việc của ngày mai. Chỉ cần tận dụng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm sinh lời một cách thông minh, bạn sẽ hoàn thành mục tiêu làm chủ tài chính mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức.