Sacombank thuộc Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam
30/06/2016Với định giá thương hiệu 47,6 triệu USD, Sacombank vinh dự nằm trong Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam thực hiện.
Đây là lần đầu tiên Forbes Việt Nam công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá nhất tại Việt Nam lựa chọn từ hơn 300 thương hiệu và loại bỏ những thương hiệu nước ngoài dù được sản xuất trong nước, với tổng giá trị thương hiệu xấp xỉ 5 tỷ USD.
Dựa theo phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, Forbes Việt Nam đo lường giá trị của một thương hiệu bằng cách nhìn vào những số liệu tài chính, cụ thể là tính toán đóng góp của thương hiệu vào kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Nhóm ngành hàng tiêu dùng chiếm vị trí áp đảo trong danh sách, với tỷ lệ 70%. Xếp thứ nhì và thứ ba lần lượt là nhóm ngân hàng và tài chính, với tỷ lệ tương ứng là 20% và 10%. Nhóm dược phẩm và hàng không chiếm 5%. Nhóm công nghệ và viễn thông có 3 đại diện.
Trước đó, Sacombank cũng đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Top 100 Thương hiệu – Sản phẩm/ Dịch vụ nổi tiếng ASEAN do báo Thời báo Mekong - cơ quan của TW Hội Phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia (VILACAED) tổ chức; Dịch vụ ngân hàng trực tuyến tốt nhất 2016 (Best Use of Online Banking) do tạp chí Retail Banker International (Anh) trao tặng; Thương hiệu mạnh Việt Nam 2016 do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp tổ chức; Thương hiệu uy tín, chất lượng APEC 2015 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phòng Thương mại Việt Nam – Hoa Kỳ, Mạng Hội đồng Doanh nghiệp ASEAN và Thời báo ASEAN phối hợp tổ chức…