Sacombank tiếp tục chuỗi hành trình “Định hướng tư duy – Thay đổi cuộc đời” tại đại học Hutech

10/05/2019

Với mục tiêu mang đến cho các bạn sinh viên sự nhìn nhận tích cực trong tư duy, từ đó hoạch định được định hướng tương lai của bản thân, ngày 10/5/2019 chương trình “Định hướng tư duy – Thay đổi cuộc đời” do Sacombank tổ chức đã tiếp tục hành trình tại Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) với sự tham gia của gần 500 sinh viên

Chương trình được khởi động với phần trải nghiệm ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay đầy thú vị và những phần quà đầy hấp dẫn đã được trao đến các bạn sinh viên thắng cuộc.


Các bạn sinh viên hào hứng “check in” và cùng trải nghiệm ứng dụng SacombankPay

Trong nhiều năm qua, Sacombank đã phối hợp và triển khai nhiều chương trình tuyển dụng, chương trình đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên tại rất nhiều trường ĐH/CĐ trên toàn quốc nói chung và tại trường ĐH Hutech nói riêng. Các chương trình nổi bật có thể kể đến như: Thực tập viên tiềm năng Sacombank, học bổng Ươm mầm cho những ước mơ, học kỳ Sacombank, Sacombank Tour... Và đặc biệt, hiện nay có rất nhiều cán bộquản lý tại Sacombank là các anh/chị cựu sinh viên Hutech.


Mới 7h30 sáng, gần 500 bạn sinh viên đã hội tụ đông đủ tại hội trường để chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình


Âm thanh rộn ràng, những vũ điệu đầy năng lượng mở đầu ấn tượng cho chương trình


Tiết mục ấn tượng của CLB Guitar đến từ trường ĐH Hutech


Tiết mục múa bụng điêu luyện không khác các vũ công chuyên nghiệp của các bạn sinh viên

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Hutech chia sẻ: “Tính tới thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều sinh viên được đến tham quan, thực tập và được tuyển dụng tại Sacombank - một trong những đối tác quan trọng nhất của nhà trường. Chương trình “Định hướng tư duy – Thay đổi cuộc đời” ngày hôm nay là một vinh dự lớn đối với nhà trường, chương trình chắc chắn sẽ mang lại những giá trị lớn lao cho các bạn sinh viên, sẽ là động lực và định hướng tinh thần hiệu quả cho các em. Tôi hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có nhiều sự hợp tác thiết thực hơn nữa giữa hai đơn vị, đặc biệt là có thêm nhiều chương trình thú vị như hôm nay.”

Ông Lê Đức Thịnh – Phó Tổng giám đốc Sacombank mang đến nhiều thông tin thú vị cho chương trình: “Đối với Sacombank, ở tuổi 27 tràn đầy sức sống, luôn kiên cường khẳng định vị thế của mình trên thị trường Tài chính Ngân hàng tại Việt Nam, chúng tôi tự hào khẳng định mình là một trong những đơn vị hàng đầu về quy mô và mạng lưới cũng như chất lượng nguồn nhân lực hiện có. Trong đó, Hutech là đơn vị đóng góp rất lớn cho nguồn nhân lực tại Sacombank đặc biệt là trong 3 năm trở lại đây. Hiện nay, tại Sacombank có tới 70% nhân sự thuộc độ tuổi sinh năm từ 1986-2000, do đó đây là môi trường rất phù hợp với các bạn. Quan buổi hội thảo ngày hôm nay, tôi mong rằng các bạn sinh viên sẽ phát huy hết khả năng của bản thân ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường để các bạn có thể tự tin trước mọi cơ hội nghề nghiệp phía trước.”

Không ngoài dự đoán, sự xuất hiện cũng như phần diễn thuyết của ông Josh. Diệp Minh Nghị - Giảng viên đào tạo cấp cao và là người đang nắm giữ rất nhiều vị trí quan trọng cũng như sở hữu nhiều thành tựu ấn tượng trong sự nghiệp giảng dạy của mình – đã mang đến luồng năng lượng tích cực vô cùng lớn cho các bạn sinh viên.

Ông Josh. Diệp Minh Nghị chia sẻ: Bằng những kinh nghiệm cá nhân trong suốt hàng chục năm làm việc và phấn đấu cho ước mơ của mình, tôi nghiệm ra rằng nếu chúng ta chưa thành công thì hãy cố gắng tích góp những kinh nghiệm nhỏ nhất từ những thất bại trước đó. Một lúc nào đó, nó sẽ mang lại những giá trị không ngờ và quan trọng nhất là các bạn hãy giữ vững mục tiêu của mình. Và nền tảng các bạn cần chuẩn bị bản thân là sự nhiệt tình, tự tin, tích cực, trung thực và các kỹ năng cần thiết. Quan trọng hơn hết là các bạn hãy trở thành một người có tư duy tích cực, có tinh thần lạc quan vì khi bạn tích cực, lạc quan bạn sẽ khỏe mạnh hơn, gặt hái được nhiều thành công hơn, có nhiều mối quan hệ tốt đẹp hơn, có cơ hội hạnh phúc gấp 30 lần người khác và tuổi thọ sẽ tăng thêm trung bình 7,5 năm...

Trong phần giao lưu với lãnh đạo Sacombank và lãnh đạo nhà trường, các bạn sinh viên đã có cơ hội tìm hiều cũng như có những định hướng về điều kiện cần và đủ để mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tại các doanh nghiệp nói riêng và tại Sacombank nói riêng.


Nhiều câu hỏi được đặt ra và tất cả câu câu trả lời đều rất cụ thể và thỏa đáng

Bạn Trần Kim Hồng, sinh viên năm nhất, khoa Quản trị kinh doanh rất phấn khởi chia sẻ: “Tuy mới được Khoa phổ biến chương trình cách đây không lâu, nhưng em không nghĩ là chương trình được các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình đến như vậy. Bản thân em cũng cảm thấy rất ấn tượng với sự tổ chức quy mô, chu đáo và hết sức chuyên nghiệp từ phía các anh chị Sacombank. Và chắc chắn Sacombank sẽ là mục tiêu nghề nghiệp của em sau này!”
Kết thúc chương trình, các bạn sinh viên đã có những cái cái nhìn mới về định hướng tư duy của bản thân, thêm động lực và tinh thần để chuẩn bị cho hành trình dài sắp tới.


Ban lãnh đạo Sacombank, ĐH Hutech và các bạn sinh viên chụp hình lưu niệm cuối chương trình.

Chuỗi chương trình “Định hướng tư duy – Thay đổi cuộc đời” sẽ tiếp tục hành trình tiếp theo tại các trường ĐH Kinh tế Quốc dân (Hà Nội); ĐH Đà Lạt (Lâm Đồng) và ĐH Tôn Đức Thắng (TP.HCM).