Trước sóng gió giá cả hàng hóa, Sacombank đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua giải pháp phái sinh

26/09/2019

Ngày 26/09/2019, tại TP.HCM, Sacombank đã tham dự buổi Hội thảo kinh doanh thị trường hàng hóa toàn cầu năm 2019. Đây là sự kiện quy tụ các Sở giao dịch hàng hóa, các định chế tài chính lớn trên thế giới như CME Group, Hong Kong Exchange (HKEX), CQG, ION Group, TOCOM (Nhật Bản).

Tại Hội thảo, những chuyên gia tài chính đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích, thiết thực về thị trường tài chính vĩ mô toàn cầu, xu hướng tác động đến thị trường giá cả hàng hóa; đồng thời gợi mở nhiều cơ hội đầu tư để các doanh nghiệp tham dự cùng nhau đưa ra những ý kiến, câu hỏi thảo luận về các giải pháp kinh doanh trong thời gian sắp tới.

Cũng tại sự kiện, đại diện Sacombank đã có những chia sẻ về công cụ phái sinh tài chính nói chung và cụ thể là sản phẩm Tương lai giá cả hàng hóa nói riêng. Đây là một trong những công cụ hữu hiệu và phổ biến trên Thế giới được các doanh nghiệp sử dụng song song với hoạt động kinh doanh chính của công ty nhằm bảo hiểm giá cả hàng hóa trước biến động không ngừng của thị trường thông qua giao dịch với Đơn vị cung ứng dịch vụ này tại Việt Nam. Và Sacombank là trong số ít các ngân hàng thương mại đủ điều kiện được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép dịch vụ này với danh mục hàng hóa đa dạng trong nhiều lĩnh vực như: Nông sản (Cà phê, Gạo, Ngô, Đậu tương…); Kim loại cơ bản (Sắt, Đồng, Chì, Nhôm…); Năng lượng (Dầu thô, Khí gas…); Chăn nuôi (Thịt lợn, gia súc…), Hợp kim Thép….

Bên cạnh đó, từ quý 2/2019, Sacombank đã cho ra đời ứng dụng giao dịch trên điện thoại di động. Với ứng dụng này, các doanh nghiệp dễ dàng giao dịch mọi lúc mọi nơi để chủ động việc mua/bán đúng thời điểm mong muốn chỉ với một vài thao tác đơn giản.


Sacombank thường xuyên tổ chức các hội thảo quy mô với Đối tác quốc tế và khách hàng để tìm giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

Hiện nay, tổng số lượng khách hàng doanh nghiệp tham gia sản phẩm Tương lai Giá cả hàng hóa tại Sacombank đang ngày càng gia tăng. Chất lượng dịch vụ ngoại hối và phái sinh hàng hóa mà Sacombank cung cấp được nhiều Tổ chức đánh giá uy tín trên Thế giới ghi nhận với các giải thưởng như: Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất VN 5 năm liên tục (do Tạp chí Global Finance bình cḥọn) và Ngân hàng số 1 cung cấp sản phẩm bảo hiểm cà phê Robusta năm 2018 (do Tập đoàn Philip Futures trao tặng). Trong thời gian tới, Sacombank sẽ tiếp tục cải tiến và cập nhật các xu hướng mới trên thị trường để gia tăng lợi ích và đồng hành cùng các doanh nghiệp theo phương châm hoạt động “Khách hàng hài lòng – Sacombank thành công”.