Sacombank khởi động dự án xây dựng nền tảng tự động hóa kinh doanh số

12/04/2023

Ngày 12/4/2023, Sacombank đã tổ chức lễ khởi động dự án Xây dựng nền tảng tự động hóa kinh doanh số, đây là sự kiện quan trọng trong nỗ lực số hoá quy trình theo hướng khoa học và hiệu quả, giúp ngân hàng tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tiến tới mục tiêu tự động hoá hoạt động kinh doanh.

Ngày 12/4/2023, Sacombank đã tổ chức lễ khởi động dự án Xây dựng nền tảng tự động hóa kinh doanh số, đây là sự kiện quan trọng trong nỗ lực số hoá quy trình theo hướng khoa học và hiệu quả, giúp ngân hàng tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời tiến tới mục tiêu tự động hoá hoạt động kinh doanh.

Trong định hướng ngắn hạn, Sacombank chủ động số hoá và tối ưu nghiệp vụ thông qua hợp nhất các giao diện chức năng tại quầy bằng tích hợp với những hệ thống hiện hữu, đơn giản hóa và liền mạch các thao tác công việc, giảm nhập liệu thủ công và xử lý nhanh chóng cho người dùng cuối cùng nhiều tiến trình nghiệp vụ khác.

Trong trung hạn, việc sử dụng nền tảng tự động hoá kinh doanh số (Business Process Automation - BPA) có công nghệ tiên tiến không chỉ giúp Sacombank tiết kiệm nguồn lực, chi phí vận hành mà còn rút ngắn thời gian xử lý giao dịch, thiết kế quy trình nghiệp vụ hợp lý xoay quanh nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, công nghệ tự động hoá thế hệ mới cũng sẽ tạo ra môi trường cộng tác, phối hợp làm việc chuyên nghiệp mới giữa các đơn vị nghiệp vụ ngân hàng, giúp tái định hình hệ thống quy tắc nghiệp vụ phù hợp với chiến lược kinh doanh mới, tinh gọn mẫu biểu nhưng vẫn đảm bảo khả năng quản lý cũng như khả năng thay đổi linh hoạt.

Nhận thức tầm quan trọng của dự án Xây dựng nền tảng tự động hoá kinh doanh số và nỗ lực đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số, Sacombank đã lựa chọn nền tảng BPA của Camunda và công ty cổ phần UNIT làm đơn vị triển khai.

Tại sự kiện, ông Trần Thái Bình, giám đốc Khối Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số Sacombank cho biết: “Trải nghiệm người dùng luôn là động lực cho hoạt động chuyển đổi số tại Sacombank. Kết hợp nền tảng BPA với các công nghệ tự động hoá tiên tiến khác, ngân hàng sẽ liên tục tối ưu, tái thiết kế quy trình nghiệp vụ với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng hoàn hảo trong thời gian ngắn nhất, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và nâng cao năng suất. Tôi tin rằng những hành động chiến lược này sẽ giúp Sacombank bắt nhịp xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu”. Ông Bình hy vọng trong tương lai, với sự hỗ trợ của Camunda và năng lực triển khai của UNIT, đơn vị sẽ hỗ trợ Sacombank vận hành nền tảng BPA hiệu quả nhất cũng như có thể hợp tác triển khai thêm nhiều sản phẩm công nghệ mới.

Chia sẻ tại sự kiện ký kết lần này, ông Lê Hoàng Sơn – Tổng Giám Đốc công ty UNIT bày tỏ: “UNIT rất vinh dự khi được đồng hành cùng Sacombank, một trong những ngân hàng TMCP luôn tiên phong trong áp dụng công nghệ hiện đại vào hoạt động vận hành. Bằng kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác thuộc lĩnh vực tài chính có uy tín trên thị trường Việt Nam và nước ngoài, UNIT tự tin rằng mình có thể thấu hiểu những nhu cầu và mục tiêu hiện tại mà Sacombank hướng đến khi triển khai BPM. Đồng thời, chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình, mang đến những kết quả tốt nhất trên hành trình chuyển đổi số của Sacombank”, ông Sơn chia sẻ.

Xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, năm 2021, Sacombank thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center - DTC), đồng thời vận hành DTC theo tư duy mới và cách làm mới. Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm cùng phương pháp làm việc tiên tiến, DTC được xem là chìa khóa cho lộ trình chuyển đổi số của Ngân hàng. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt dự án quan trọng đã được triển khai như:  Nền tảng ngân hàng số hợp kênh Omnichannel; sản phẩm – dịch vụ công nghệ cao như thẻ quốc tế tích hợp 1 chip Sacombank Mastercard Only One; máy giao dịch tự động; khung quản trị chất lượng dữ liệu; hệ thống kiến trúc Microservices và hệ sinh thái APIs…

Bằng những nỗ lực vượt bậc, Sacombank đã tạo dựng nên hệ sinh thái sản phẩm – dịch vụ đa dạng, phục vụ 15 triệu khách hàng. Tính đến nay, giao dịch qua kênh số tại Sacombank đạt 97% với tần suất sử dụng sản phẩm tiếp tục tăng cao và tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 99%.