Bản tin Thị trường tiền tệ - Tài chính - Kinh tế ngày 13/12/2024

13/12/2024

Trong vài năm trở lại đây, nhờ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, quy mô KH của nhiều nhà băng tăng trưởng chóng mặt.

Theo số liệu từ NH Nhà nước, tính đến cuối năm 2023, tỉ lệ người trưởng thành có tài khoản NH đã đạt 87,08%. Tại nhiều NH, mức tăng trưởng KH mới trong vài năm gần đây có thể bằng cả thập kỷ trước cộng lại. Bởi vậy, không thấy khó hiểu khi một số NH tầm trung cũng đã đạt quy mô KH tương đương với các NH lớn. Hiện tại, ngoài nhóm Big 4 (Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV) và MB, nhiều NH tư nhân cũng đã vượt mốc 10 triệu KH. Hồi đầu năm, Sacombank cho biết số lượng KH của nhà băng này đã vượt mốc 18 triệu KH. Tại Techcombank, đến hết tháng 9/2024, NH có 14,8 triệu KH, tăng gần 500 nghìn KH mới trong quý 3. VPBank thu hút hơn 10 triệu KH đăng ký, với 2,5 triệu lượt đăng nhập trung bình hàng ngày. TPBank cũng đã vượt mốc 10 triệu KH cách đây 2 năm. Hiện quy mô KH của nhà băng này đã lên gần 14 triệu KH. Với sự phát triển của công nghệ và thói quen thay đổi của người dùng, hiện việc thu hút KH mới của các nhà băng vẫn đang tăng trưởng rất mạnh. Việc mở tài khoản NH cũng rất dễ dàng. Trong cuộc đua giành thị phần ngày càng khốc liệt, các NH đang đối mặt với thách thức lớn hơn: giữ chân KH và khuyến khích họ sử dụng nhiều dịch vụ hơn. Để làm được điều này, các NH cần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cá nhân hóa trải nghiệm KH và xây dựng một mối quan hệ bền vững. Tỷ lệ KH hoạt động và giá trị trung bình trên mỗi KH chính là thước đo rõ nhất cho sự thành công của các chiến lược này. 

Vui lòng xem Bản tin tại đây.