Cảnh giác lừa đảo dịp Tết!

07/02/2024

Tết đến, ai cũng có nhiều kế hoạch chi tiêu mua sắm, ăn uống... Dù ở thành thị hay nông thôn, chỉ cần có thẻ Sacombank trong tay – tài khoản trong Sacombank Pay, Quý khách hàng sẽ được đảm bảo sự thuận tiện, nhanh chóng trong giao dịch, thanh toán.

Tuy nhiên, Tết cũng là thời gian các đối tượng xấu thường lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân để trục lợi, vậy nên Quý khách hàng cần lưu ý như sau:

1. CHỦ ĐỘNG:

  • Không rút tiền ở máy ATM khi quá vắng vẻ.
  • Bỏ qua tất cả tin nhắn chứa đường link lạ.
  • Chỉ giao dịch, mua sắm trên các website đáng tin cậy.
  • Che số CVV trên thẻ, không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP, mã PIN thẻ, số thẻ, lịch sử giao dịch cho bất kỳ ai kể cả người tự xưng là nhân viên Sacombank hoặc vô tình cung cấp đúng một số thông tin của bạn.

2. SACOMBANK KHÔNG BAO GIỜ:

  • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân qua các đường link gửi từ tin nhắn, email.
  • Để nhân viên rút hộ tiền mặt cho khách hàng mà không phải qua máy STM, ATM, POS.
  • Mời khách hàng nâng hạn mức tín dụng và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân.

3. TUYỆT ĐỐI NÓI “KHÔNG” TRONG NHỮNG TÌNH HUỐNG:

  • Giới thiệu là nhân viên ngân hàng liên hệ hỗ trợ nhận tiền từ nước ngoài/trong nước chuyển về hoặc thông báo các giao dịch nhận thưởng/quà tặng, từ đó yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, thông tin dịch vụ, mã OTP qua các đường link.
  • Giới thiệu là Công an điều tra, đưa ra bằng chứng, cảnh cáo vi phạm, yêu cầu chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân.
  • Giới thiệu là nhân viên của các tổ chức, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử… hỗ trợ cài đặt ứng dụng, nộp thuế, định danh điện tử… nhưng thật ra là để cài đặt các phần mềm gián điệp nhằm chiếm quyền sử dụng điện thoại và thực hiện các giao dịch chiếm đoạt tài sản.
  • Giả làm người tốt thông báo khẩn cấp người thân nhập viện, gặp nạn.
  • Giới thiệu là người chuyển nhầm tiền và xin giúp đỡ.

4. NẾU LỠ CUNG CẤP THÔNG TIN, TÀI KHOẢN CHO KẺ XẤU, BẠN CẦN PHẢI:

  • Gọi ngay Tổng đài KHÔNG PHÍM BẤM 1800 5858 88 để được hỗ trợ khóa tài khoản/thẻ.
  • Tự khóa tài khoản/thẻ ngay lập từ bằng cách: soạn THE KHOA <4 số cuối của thẻ> gửi 8149; hoặc thao tác khóa trên ứng dụng Sacombank Pay, Sacombank eBanking.

Chúc Quý khách hàng có những ngày Tết thật vui và an toàn!