Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hỗ trợ

Chuyên mục hỗ trợ

Câu hỏi thường gặp

Chọn chủ đề bạn cần tìm::

Sản phẩm tiền gửi tiDịch vụ Sacombank eBanking là dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của Sacombank (Ngân hàng điện tử) bao gồm 2 kênh dịch vụ chính là iBanking và mBanking. Theo đó:

  • iBanking (giao dịch qua máy tính kết nối internet)
  • mBanking (giao dịch qua ứng dụng được cài đặt trên ĐTDĐ)ết kiệm với kỳ hạn đa dạng, lãi suất cạnh tranh và nhiều ưu đãi vượt trội khác.

Top câu hỏi thường gặp::

Tiện ích khi đăng ký dịch vụ Sacombank eBanking?

Chỉ cần đăng ký dịch vụ eBanking, KH có thể giao dịch qua cả 2 kênh iBanking và mBanking với chi phí không đổi. 

  1. Thông tin đăng nhập hệ thống: cùng một thông tin tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập
  2. Phương thức xác thực:
       iBanking: Xác thực qua SMS OTP, Token hoặc mSign (gồm mQR, mConnected, mCode)
       mBanking: Xác thực qua SMS OTP, Token hoặc mSign (gồm mConnected, mCode)
  3. Nếu khách hàng sử dụng Phương thức xác thực là Token cho cả 2 kênh thì sẽ sử dụng chung 1 Token
    Hạn mức giao dịch: hạn mức đăng ký sẽ được tính chung cho kênh iBanking và mBanking, KHÔNG độc lập lẫn nhau; trong đó kênh mBanking khách hàng được phép thực hiện tối đa 500 triệu đồng/giao dịch và 1 tỷ đồng/ngày.
 
Sacombank iBanking là gì?
Có. Khách hàng có thể tất toán Thẻ tiết kiệm ở bLà một trong những Kênh Ngân hàng điện tử mang Ngân hàng đến gần KH mọi lúc, mọi nơi của Sacombank, giúp KH truy cập những thông tin mới nhất, chủ động thực hiện giao dịch, quản lý tài chính của chính mình an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng.ất kỳ điểm giao dịch nào của Sacombank.
Sử dụng Sacombank iBanking mang lại lợi ích gì?
  • Tiếp cận với dịch vụ Ngân hàng mọi lúc, mọi nơi: Truy vấn thông tin tài khoản (tiền gửi không kỳ hạn, tiền gửi có kỳ hạn; các khoản vay tại Sacombank, Thẻ); chuyển khoản; thanh toán hóa đơn, tiện ích gia tăng của Ngân hàng….
  • Tiết kiệm chi phí và thời gian
  • An toàn về chất lượng dịch vụ với công nghệ bảo mật cao
  • Hiệu quả trong quản lý tài chính với thông tin được cập nhật tức thời
Chức năng xác thực bằng “Hình Ảnh + Ghi chú” là gì?

Chức năng xác thực bằng “Hình Ảnh + Ghi chú” là chức năng bổ sung ngoài các dấu hiệu hiện có giúp KH dễ dàng nhận dạng đâu là website cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Sacombank – Sacombank iBanking, tránh truy cập vào những website giả mạo. 

Dấu hiệu hiện có để nhận biết website dịch vụ internet banking chính thống của Sacombank có địa chỉ: https://www.isacombank.com.vn và có 1 biểu tượng ổ khóa và tên ngân hàng màu xanh trên thanh địa chỉ khi truy cập website.

 
Tại sao tôi cần phải kích hoạt chức năng này?
Đây là một bước bảo mật thêm mà Sacombank triển khai nhằm giúp KH tránh đăng nhập vào các website giả mạo.
Chức năng này hoạt động như thế nào? Làm thế nào tôi nhận biết được đâu là website chính thống của Sacombank?
Chức năng này dùng “Hình ảnh” và câu “Ghi chú” mà bạn đã chọn và nhập vào trong khi kích hoạt ngay lần đăng nhập đầu tiên để hiển thị cho những lần đăng nhập tiếp theo. Hình ảnh và câu ghi chú riêng do bạn lựa chọn và nhập vào chỉ có bạn mới biết, điều này giúp bạn nhận biết rằng website mà bạn đang đăng nhập chính là website chính thống cung cấp dịch vụ Internet Banking của Sacombank.
Nếu lần đăng nhập tiếp theo tôi không thấy hình ảnh và câu ghi chú riêng hoặc hình ảnh và câu ghi chú riêng không giống với nội dung tôi đã cài đặt trước đó thì sao?
Bạn đừng cung cấp password mà hãy gõ vào địa chỉ https://www.isacombank.com.vn để đảm bảo rằng hệ thống hiển thị đúng hình ảnh và câu ghi chú riêng của bạn trước khi tiếp tục đăng nhập và sử dụng dịch vụ hoặc liên lạc với TTDVKH số điện thoại 1900 5555 88 để được hỗ trợ.
Điều kiện để Tôi đăng ký sử dụng Sacombank iBanking?
Quý khách hàng phải có tài khoản tiền gửi không kỳ hạn tại Sacombank.
Tôi cần làm gì để tham gia Kênh/ sử dụng các dịch vụ qua Sacombank iBanking?
  • Đối với Khách hàng cá nhân:
    • Đăng ký sử dụng Sacombank iBanking tại bất kỳ điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc
    • Mang theo CMND/CCCD hoặc Hộ chiếu (bản gốc)
  • Đối với Khách hàng Tổ chức:
    • Khách hàng thực hiện cung cấp bộ hồ sơ pháp lý theo quy định và đăng ký sử Sacombank iBanking với xác nhận của tổ chức và người đại diện theo pháp luật của tổ chức.
    • Trường hợp Khách hàng ủy quyền cho nhân viên của mình thực hiện thủ tục đăng ký, nhận thông tin đăng nhập và Thiết bị xác thực thì phải có giấy ủy quyền do người đại diện theo pháp luật của tổ chức (có thẩm quyền hợp pháp trên toàn bộ các tài khoản tiền gửi và tiền vay của tổ chức) xác nhận (ký tên và đóng dấu).
Tôi có thể đăng ký sử dụng Sacombank iBanking trực tuyến hay không?
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, Quý khách hàng phải đến các điểm giao dịch của Sacombank thực hiện đăng ký sử dụng Sacombank iBanking.
Tôi có thể thực hiện giao dịch qua Sacombank iBanking ngoài giờ hành chính được không?
Quý khách hàng có thể thực hiện giao dịch trên Sacombank iBanking bất kỳ lúc nào 07 ngày/tuần, 24 giờ/ngày.
Tôi đang sử dụng dịch vụ iBanking của Sacombank, nay tôi muốn sử dụng thêm dịch vụ mBanking, tôi phải làm thế nào?
  • Để sử dụng dịch vụ mBanking, trước tiên khách hàng cần phải đăng nhập thành công vào tài khoản Sacombank iBanking của mình và thực hiện đổi mật khẩu.
  • Sau đó chỉ cần tải ứng dụng Sacombank mBanking từ App Store hoặc Google Play về điện thoại để sử dụng.
Quản lý người thụ hưởng phục vụ cho mục đích gì?
  • Quản lý người thụ hưởng là chức năng hỗ trợ Quý khách lưu thông tin Người thụ hưởng vào danh sách người thụ hưởng Chức năng này giúp Quý khách khi chuyển khoản không phải nhập lại thông tin Người thụ hưởng đã lưu. 
  • Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ Quý khách chủ động thêm mới, điều chỉnh, sao chép hoặc xóa hàng loạt thông tin Người thụ hưởng.
Quản lý hóa đơn phục vụ cho mục đích gì?
Quản lý hóa đơn là chức năng hỗ trợ Quý khách đăng ký danh sách các nhà cung cấp hóa đơn trước khi thực hiện thanh toán các hóa đơn hoặc xem chi tiết danh sách các nhà cung cấp hóa đơn đã đăng ký.
Trường hợp Tôi đã thực hiện giao dịch chuyển khoản thành công và phát hiện chuyển nhầm tài khoản, Tôi phải làm sao để lấy lại tiền?
Sau khi Quý khách thực hiện giao dịch chuyển khoản thành công thì Người thụ hưởng đã nhận được tiền, do đó nếu Quý khách phát hiện chuyển nhầm tài khoản, Sacombank hỗ trợ Quý khách liên hệ và thương lượng với Người thụ hưởng để hoàn lại số tiền chuyển nhầm. Do đó khi thực hiện giao dịch chuyển khoản Quý khách vui lòng kiểm tra chính xác thông tin các bước chương trình thể hiện trước khi nhập mã xác thực/ duyệt giao dịch.
Tôi muốn thanh toán hóa đơn thì phải làm thế nào?

Để thanh toán hóa đơn, Quý khách phải thực hiện các bước sau: 

  • Theo đường dẫn Giao dịch > Thanh toán > Thanh toán hóa đơn
  • Chọn hóa đơn đã đăng ký cần thanh toán, thực hiện thanh toán theo màn hình hướng dẫn (tham khảo HDSD – Thanh toán hóa đơn tại đây).

Ngoài ra, Quý khách có thể vào mục Hóa đơn chờ thanh toán để xem và thực hiện thanh toán các hóa đơn đang có phát sinh dư nợ cần thanh toán.

Tôi muốn thanh toán các hóa đơn tự động, Tôi phải làm thế nào?

Để có thể thanh toán hóa đơn tự động, (ngoài việc nhập chọn các trường thông tin theo yêu cầu: tài khoản chỉ định cắt tiền thanh toán…) Quý khách chọn ở trường thông tin Thanh toán tự động tại màn hình Đăng ký nhà cung cấp. Theo đó, hệ thống sẽ tự động thanh toán nếu các hóa đơn đăng ký phát sinh dư nợ cần thanh toán.

Lưu ý: tại thời điểm hệ thống tự động thanh toán hóa đơn nếu TK Quý khách không đủ tiền xem như giao dịch thanh toán tự động không thành công, Quý khách cần duy trì số dư TK để hệ thống cắt thanh toán ở ngày tiếp theo.

 
Sau khi đăng ký thành công cho hóa đơn ĐTDĐ trả sau Viettel-VNPAY, tôi thực hiện thanh toán nhưng khi nhấp chuột vào “Lấy thông tin” hệ thống không trả về thông tin và cũng không thông báo lỗi.
Vì lý do bảo mật thông tin của Quý khách, hầu hết các hóa đơn viễn thông từ VNPAY đều không tự động hiển thị thông tin Tên khách hàng/Địa chỉ. Quý khách cần phải nhập thông tin vào các trường này. Nếu Quý khách không nhập thì qua màn hình sau chương trình sẽ thông báo yêu cầu nhập liệu.
Tôi muốn biết đường dẫn để vào mục Sacombank iBanking - Tiền gửi trực tuyến?

Để mở tài khoản Sacombank iBanking - Tiền gửi trục tuyến, Quý khách vui lòng theo một trong hai đường dẫn dưới đây:

  • Tài khoản của tôi / Mở tài khoản trực tuyến / Mở tiền gửi có kỳ hạn
  • Tài khoản của tôi / Yêu cầu dịch vụ / Yêu cầu mới / Tài khoản Tiền gửi có kỳ hạn – Mở trực tuyến
Tôi đăng ký với Ngân hàng hạn mức giao dịch trong ngày qua Sacombank iBanking là 1 tỷ VNĐ/ngày, tôi muốn mở Tiền gửi trực tuyến với số tiền 2 tỷ VNĐ có được không?
Quý khách có thể mở Tiền gửi trực tuyến với số tiền là 2 tỷ VNĐ. Vì đối với dịch vụ Sacombank iBanking - Tiền gửi trực tuyến, theo quy định Ngân hàng chỉ cần số tiền gửi tối thiểu là 1 triệu VNĐ còn số tiền gửi tối đa là không giới hạn. 
Tôi đã mở tiền gửi trực tuyến thành công nhưng khi vào truy vấn tài khoản tiền gửi có kỳ hạn, Tôi không thấy tài khoản tiền gửi trực tuyến vừa mới mở?
Để cập nhật thông tin tài khoản tiền gửi trực tuyến vừa mới mở hay tài khoản tiền gửi trực tuyến vừa tất toán, Quý khách vui lòng Đăng xuấtĐăng nhập lại. Dữ liệu sẽ hiển thị trên bảng Tóm tắt tài khoản và thẻ của Trang chủ và thông tin Tiền gửi có kỳ hạn.
Tôi muốn thực hiện thanh toán Thẻ tín dụng cho người khác, Tôi có thể thực hiện được không? Và phải làm như thế nào?
Chức năng thanh toán Thẻ tín dụng trên Sacombank iBanking cho phép Quý khách có thể thanh toán cho chính mình và thanh toán Thẻ giúp người khác. Tuy nhiên nhằm bảo mật thông tin Khách hàng, Quý khách lưu ý khi thực hiện thanh toán Thẻ cho người khác, vui lòng nhập thông tin Số tài khoản Thẻ và Số tiền cần thanh toán, hệ thống KHÔNG hiển thị thông tin dư nợ của chủ thẻ. 
Để lưu thông tin Người thụ hưởng trong giao dịch chuyển tiền, Tôi phải làm thế nào?
Tại màn hình khởi tạo giao dịch chuyển khoản, Quý khách nhấp chọn vào ô Lưu Người thụ hưởng, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin chuyển khoản chi tiết của Người thụ hưởng.
Hoặc chủ động tạo thông tin Người thụ hưởng tại đường dẫn Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Thêm người thụ hưởng
Quý khách có thể theo đường dẫn Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Quản lý người thụ hưởng để xem lại thông tin của Người thụ hưởng mà Quý khách vừa lưu.
 
Trường hợp Người thụ hưởng có nhiều tài khoản, làm sao Tôi có thể phân biệt để thực hiện chuyển khoản vì chương trình hiển thị Tên mà không hiển thị số TK của người thụ hưởng?
Quý khách có thể đặt Tên gợi nhớ khác nhau khi thực hiện tạo mới Người thụ hưởng tại Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Thêm người thụ hưởng.
Hoặc điều chỉnh Tên gợi nhớ cho các người thụ hưởng đã tạo tại Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Quản lý người thụ hưởng > Điều chỉnh người thụ hưởng.
 
Lập lịch giao dịch/ Tần suất giao dịch là gì?
  • Lập lịch giao dịch: là chức năng hỗ trợ Quý khách có thể cài đặt ngày giao dịch mong muốn trong tương lai
    Ví dụ: Quý khách có thể lập lịch chuyển khoản vào tháng tới ngay thời điểm hiện tại mà tháng tới sẽ không cần ghi nhớ để vào thực hiện giao dịch
  • Tần suất giao dịch: là chức năng hỗ trợ cài đặt mức độ thường xuyên đối với các giao dịch lập lịch trong tương lai, có thể tùy chọn cài đặt một lần hoặc định kỳ.
    Ví dụ: Định kỳ hàng tháng, quý khách có nhu cầu chuyển khoản cho ba mẹ thay vì mỗi lần quý khách phải vào thực hiện thao tác chuyển khoản thì với tính năng hỗ trợ này Quý khách có thể cài đặt chuyển khoản định kỳ hàng tháng.
Tôi muốn tạo cùng lúc chuyển khoản cho nhiều người với số tiền khác nhau, phải làm như thế nào?
  • Tại màn hình khởi tạo giao dịch cho người thụ hưởng thứ 1 hoàn tất, Quý khách nhấp chuột vào Thêm giao dịch để khởi tạo giao dịch chuyển khoản cho người thụ hưởng thứ 2. Thực hiện tương tự nếu Quý khách muốn chuyển khoản thêm cho người thụ hưởng thứ 3….
  • Sau khi hoàn tất nhập liệu thông tin giao dịch cho người thụ hưởng, chọn Tiếp tục và kiểm tra chi tiết các giao dịch tại màn hình xác nhận. 
  • Quý khách nhập mã xác thực để hoàn tất giao dịch chuyển khoản đến nhiều người thụ hưởng cùng lúc.
Tại sao khi thực hiện chuyển khoản, Tôi không thấy số tài khoản của Người thụ hưởng tại màn hình Xem và Xác nhận thông tin? Tôi muốn kiểm tra lại thi phải làm như thế nào?

Khi thực hiện chuyển khoản, số tài khoản của Người thụ hưởng không hiển thị tại màn hình Xem và Xác nhận thông tin; tuy nhiên Quý khách có thể kiểm tra bằng cách nhấp chuột vào Tên người thụ hưởng là VU VAN A (ví dụ), chương trình sẽ hiển thị Thông tin người thụ hưởng và Thông tin tài khoản.

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền đến ngân hàng khác, Tôi phải làm thế nào để nhập tên Ngân hàng và Chi nhánh nhận?
Khi thực hiện giao dịch, tại trường nhập liệu tên Tỉnh/thành phố, Ngân hàng và Chi nhánh/PGD Ngân hàng nhận, Quý khách thực hiện chọn hoặc gõ tên của Tỉnh/thành phố, Ngân hàng, và Chi nhánh/PGD chương trình sẽ hiển thị thông tin các Ngân hàng phù hợp để Quý khách lựa chọn.
Tôi không tìm thấy chức năng “Nộp tiền giao dịch chứng khoán” như trước đây, để thực hiện nộp tiền giao dịch chứng khoán SBS tôi phải làm gì?

Để nộp tiền giao dịch chứng khoán SBS, Quý khách cần thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống Sacombank iBanking https://www.isacombank.com.vn
  • Bước 2: Vào mục Giao dịch > Chuyển tiền trong Sacombank: Quý khách chọn tài khoản chuyển (thông tin người khởi tạo)
  • Bước 3: Nhập thông tin người thụ hưởng (chọn “nhận bằng tài khoản” và nhập 1 trong những số tài khoản bên dưới )
  1. Tên người thụ hưởng: Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Ngân Hàng Sài Gòn Thương Tín 
  2. Các số tài khoản thụ hưởng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín:
    1. 060005984524 PGD NKKN – TPHCM
    2. 060005987302 PGD Quận 1 – TPHCM
    3. 60021448608 PGD NKKN – TPHCM
    4. 040002455678 PGD Hoàng Diệu – TP Đà Nẵng
    5. 070011800252 PGD 3/2 Cần Thơ – TP Cần Thơ
  3. Nội dung ghi rõ: Chuyen tien vao tai khoan chung khoan so 017CXXXXXX<Tên chủ tài khoản>
Lưu ý: Khách hàng nhập đúng tài khoản cần thực hiện giao dịch.
Mọi thắc mắc:
  • Liên quan đến sử dụng dịch vụ qua iSacombank, vui lòng liên hệ TTDVKH: 1900 5555 88 hoặc điểm giao dịch gần nhất của Sacombank.
  • Liên quan đến tài khoản thực hiện giao dịch chứng khoán, kiểm tra trạng thái tăng tiền tài khoản lưu ký, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp nhân viên Môi giới hoặc số hotline SBS: (028) 62 555 950
Tôi phải làm thế nào để xem sổ phụ trên các thiết bị iPad/iPhone?

Để có thể xem sổ phụ trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS (iPad, iPhone…), Quý khách vui lòng nhập trực tiếp ngày cụ thể cần xem tại những trường thông tin yêu cầu nhập ngày, thay vì chọn ngày hiển thị sẵn có trên lịch. Sau đó bấm “Tìm kiếm”, chương trình sẽ hiển thị chi tiết tất cả các giao dịch Quý khách đã thực hiện trong khoảng thời gian lựa chọn.

Lưu ý: 

  • Nhập ngày tháng năm theo định dạng DD-MM-YYYY vào các trường thông tin Từ ngàyĐến ngày 
  • Ngày tháng năm tại trường Đến ngày phải = (bằng) hoặc > (lớn hơn) ngày tháng năm tại trường Từ ngày
  • Số ngày tra cứu giao dịch phải = (bằng) hoặc < (nhỏ hơn) 90 ngày
 
Tôi muốn hủy dịch vụ đăng ký hóa đơn VNPT HCM và đăng ký mới hóa đơn VNPT HCM – VNPAY thì phải làm như thế nào?
  • Đối với các khách hàng đã đăng ký Quản lý nhà cung cấp TRUNG TAM HO TRO KH VA QUAN LY CUOC (VIEN THONG TP.HCM) trước ngày 21/6
    Khách hàng điều chỉnh nhà cung cấp thực hiện xóa thông tin đăng ký hóa đơn thanh toán VNPT HCM qua TRUNG TAM HO TRO KH VA QUAN LY CUOC (VIEN THONG TP.HCM và đăng ký lại thông tin đăng ký hóa đơn thanh toán VNPT HCM qua nhà cung cấp VNPT HCM – VNPAY, chi tiết:
  1. Tạm ngưng thông tin đăng ký hóa đơn thanh toán VNPT HCM qua TRUNG TAM HO TRO KH VA QUAN LY CUOC (VIEN THONG TP.HCM)
    • Click chọn menu Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Quản lý hóa đơn
    • Chọn nhà cung cấp cần thực hiện xóa hóa đơn đã đăng ký, Chọn “Xóa đăng ký” và thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình
  2. Đăng ký lại thông tin đăng ký hóa đơn thanh toán VNPT HCM qua nhà cung cấp VNPT HCM – VNPAY: 
    Để sử dụng chức năng này, Khách hàng thực hiện như sau:
    • Click chọn menu Quản lý thông tin > Người thụ hưởng và hóa đơn > Quản lý hóa đơn > Đăng ký hóa đơn
    • Chọn nhà cung cấp cần thực hiện thanh toán hóa đơn, Chọn “Đăng ký” và thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình (Tham khảo thêm mục Quản lý hóa đơn của Hướng dẫn sử dụng tại www.isacombank.com)
  • Đối với các khách hàng đăng ký Quản lý nhà cung cấp TRUNG TAM HO TRO KH VA QUAN LY CUOC (VIEN THONG TP.HCM) sau ngày 21/6, Quý khách hàng thực hiện đăng ký tương tự như hướng dẫn.
Tôi đã đăng ký sử dụng Sacombank iBanking nhưng Tôi quên mật khẩu, Tôi phải làm gì để có thể sử dụng lại Sacombank iBanking?

Quý khách vui lòng thực hiện các bước như sau:

  • Tại màn hình Đăng nhập vào Sacombank iBanking, Quý khách nhấp chuột vào Quên mật khẩu 
  • Tại màn hình Chi tiết người dùng, Quý khách nhập CMND/CCCD/Hộ chiếu, sau đó bấm Tiếp tục
  • Tại màn hình tiếp theo, Quý khách nhập Mã xác thực (mã OTP từ mSign, SMS hoặc Token), sau đó bấm Tiếp tục
  • Tại màn hình Thay đổi mật khẩu, Quý khách tạo mật khẩu mới theo tiêu chí yêu cầu của chương trình.
Đổi mật khẩu thành công nhưng Tôi vẫn không thể đăng nhập vào chương trình, Tôi phải làm sao?

Trường hợp này là do Tên đăng nhập của Quý khách đã bị khóa trước khi Quý khách đổi mật khẩu, Tên đăng nhập bị khóa là do 1 trong các nguyên nhân sau:

  • Quý khách đăng nhập chương trình bằng mật khẩu không đúng nhiều lần
  • Quý khách chủ động yêu cầu Ngân hàng khóa thông tin đăng nhập.
  • …..

Để thực hiện mở khóa Tên đăng nhập, Quý khách vui lòng liên hệ TTDVKH 1900 5555 88 hoặc Điểm giao dịch gần nhất của Sacombank.

Trường hợp quên Tên đăng nhập và mật khẩu, Tôi phải làm như thế nào?
Quý khách vui lòng liên hệ TTDVKH 1900 5555 88 hoặc Điểm giao dịch gần nhất của Sacombank yêu cầu cấp lại Tên đăng nhập và mật khẩu. 
Tôi phải làm gì để bảo vệ an toàn mật khẩu khi đăng nhập sử dụng Sacombank iBanking?

Quý khách vui lòng thực hiện theo các khuyến cáo của Sacombank được quy định trong Điều kiện và Điều khoản sử dụng Sacombank iBanking:

  • Tự bảo quản thông tin tên đăng nhập, mật khẩu của mình, không nên để lộ thông tin cho người khác biết.
  • Thường xuyên thay đổi mật khẩu.
  • Sau khi thực hiện giao dịch nên thoát khỏi website bằng cách nhấn nút Đăng xuất trên màn hình.
  • Không thực hiện chức năng tự lưu thông tin đăng nhập trên máy.
Tôi đang sử dụng Sacombank iBanking với phương thức xác thực qua mSign/SMS OTP, Tôi vừa mất điện thoại, Tôi phải làm ntn?
  • Quý khách vui lòng liên hệ TTDVKH Sacombank qua tổng đài 1900 5555 88 hoặc đến điểm giao dịch Sacombank gần nhất để thông báo và yêu cầu khoá thiết bị xác thực của quý khách.
  • Để tiếp tục sử dụng Sacombank iBanking lại sau khi lấy lại được số điện thoại hoặc dùng số điện thoại mới, Quý khách vui lòng đến Điểm giao dịch Sacombank gần nhất để yêu cầu (1) mở khóa thiết bị xác thực với số điện thoại đã lấy lại hoặc (2) đăng ký lại số điện thoại nhận xác thực theo số điện thoại mới của Quý khách.
 
Tôi đăng ký loại hình xác thực qua SMS, đang sử dụng SPDV chuyển khoản nhưng 10 phút sau khi giao dịch vẫn chưa nhận được tin nhắn, phải làm gì để thực hiện giao dịch?
Theo quy định của phương thức giao dịch dùng xác thực qua SMS, trong vòng 5 phút nếu không nhận được mật khẩu do Sacombank gửi vào điện thoại di động, Quý khách vui lòng nhấp chuột vào lại Tạo OTP để nhận mật khẩu mới.
 
Tôi dùng phương thức xác thực qua SMS, tại sao khi thực hiện giao dịch, hệ thống không còn tự gửi Mã xác thực như trước đây nữa?
Thay vì trước đây hệ thống tự động gửi Mã xác thực khi thực hiện giao dịch thì đối với iBanking mới, để chủ động hơn, Quý khách sẽ lấy Mã xác thực bằng cách nhấp chuột vào nút Tạo OTP tại màn hình Xem và xác nhận thông tin, hệ thống ngay sau đó sẽ gửi tin nhắn vào số điện thoại mà Quý khách đã đăng ký.
 
Tôi đang sử dụng xác thực qua SMS, Tôi có thể giao dịch ở nước ngoài được không?
  • Hiện tại nếu Quý khách sử dụng phương thức xác thực qua SMS thì chỉ thực hiện giao dịch Sacombank iBanking ở nước ngoài trong trường hợp Quý khách sử dụng dịch vụ roaming của nhà mạng viễn thông. 
  • Quý khách có nhu cầu thực hiện giao dịch ở nước ngoài thường xuyên, Sacombank khuyến cáo Quý khách nên sử dụng phương thức xác thực qua ứng dụng mSign trên điện thoại thông minh hoặc thiết bị Token.
Thiết bị Token là gì và sử dụng như thế nào?
Đây là một thiết bị lấy mã xác thực có kích thước nhỏ gọn, với mỗi lần thực hiện giao dịch yêu cầu mã xác thực, Khách hàng nhấn nút trên thiết bị, màn hình thiết bị hiển thị dãy số Mã xác thực (Mã xác thực được sinh ra ngẫu nhiên sau khi nhấn nút và mỗi dãy số hiển thị trên token chỉ được sử dụng 1 lần duy nhất cho 1 giao dịch), Quý khách nhập dãy số này vào màn hình iBanking để xác thực giao dịch.  
 
Thiết bị xác thực Token sử dụng trong bao lâu?
Thời gian sử dụng của thiết bị Token là 05 năm. 
Tôi đăng ký sử dụng loại hình xác thực qua thiết bị Token, Tôi vừa mất thiết bị xác thực Token, Tôi phải làm ntn?

Quý khách vui lòng thực hiện 01 trong 02 cách sau:

  • Gọi điện thoại đến TT DVKH qua tổng đài 1900 5555 88 để khóa ngay thiết bị xác thực đồng thời đến CN/PGD Sacombank yêu cầu hủy thiết bị xác thực và đăng ký lại thiết bị xác thực mới.
  • Hoặc đến CN/PGD Sacombank để thông báo, yêu cầu đăng ký lại thiết bị xác thực mới.
 
Sacombank mBanking là dịch vụ Ngân hàng trực tuyến của Sacombank trên điện thoại di động. Với ứng dụng Sacombank mBanking, chỉ cần có kết nối Internet, chiếc điện thoại thông minh của Quý khách sẽ trở thành một Ngân hàng di động với các tiện ích nổi trội. 

Top câu hỏi thường gặp::

Tôi có thể sử dụng ứng dụng Sacombank mBanking ngoài giờ làm việc hoặc ở nước ngoài được không?
Chỉ cần điện thoại di động có kết nối Internet, Quý khách có thể sử dụng Sacombank mBanking mọi lúc, mọi nơi.
Điều kiện để đăng ký sử dụng Sacombank mBanking?
Quý Khách cần phải có tài khoản thanh toán Sacombank để đăng ký dịch vụ Sacombank eBanking. Vui lòng liên hệ Chi nhánh / Phòng giao dịch Sacombank gần nhất để được hướng dẫn. 
Ứng dụng Sacombank mBanking có yêu cầu gì về thiết bị hay không?

Ứng dụng Sacombank mBanking chỉ tương thích với điện thoại iPhone và Android thỏa điều kiện sau:

  • Điện thoại hệ điều hành iOS có phiên bản từ 9.0 trở lên
  • Điện thoại hệ điều hành Android có phiên bản từ 6.0 trở lên
Làm thế nào để đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking?
Thông tin đăng nhập (tên đăng nhập và mật khẩu đăng nhập) ứng dụng mBanking cũng chính là thông tin đăng nhập iBanking. Ngoài ra, ứng dụng Sacombank mBanking còn hỗ trợ đăng nhập bằng dấu vân tay (đối với các dòng điện thoại có hỗ trợ) hoặc Face ID (đối với điện thoại iPhone).
 
Tại sao khi tôi đăng nhập vào ứng dụng Sacombank mBanking, hệ thống thông báo: “Vui lòng đăng nhập Sacombank iBanking (www.isacombank.com.vn) để hoàn tất quy trình kích hoạt trước khi đăng nhập vào Sacombank mBanking”?

Câu thông báo trên xảy ra trong những trường hợp:

  • Khách hàng mới đăng ký dịch vụ Sacombank eBanking (gồm iBanking và mBanking) và chưa hoàn tất các bước kích hoạt dịch vụ Sacombank eBanking.
  • Khách hàng thay đổi phương thức xác thực giao dịch (vd: đổi từ SMS OTP sang mSign hoặc ngược lại) và chưa hoàn tất các bước kích hoạt phương thức xác thực mới.

Trong những trường hợp này, Quý khách vui lòng đăng nhập Sacombank iBanking (www.isacombank.com.vn) và thực hiện các bước theo yêu cầu. Sau khi hoàn tất quy trình kích hoạt trên Sacombank iBanking, Quý khách có thể đăng nhập vào mBanking và sử dụng bình thường.

 
Làm sao để đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking bằng vân tay hoặc Face ID?

Đối với những dòng điện thoại có hỗ trợ đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID, Quý khách có thể sử dụng tính năng này để đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking theo các bước sau:

  • Đăng nhập ứng dụng bằng mật khẩu
  • Nếu là lần đăng nhập đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi “Quý khách có muốn đăng nhập bằng vân tay/Face ID không?” -> chọn “Đồng ý”
  • Nếu không phải là lần đăng nhập đầu tiên, vào Cài đặt -> Bảo Mật Sinh Trắc Học -> bật “Đăng nhập bằng vân tay/Face ID” -> ứng dụng sẽ hỏi “Quý khách có muốn đăng nhập bằng vân tay/Face ID không?” -> chọn “Đồng ý”
  • Ứng dụng sẽ yêu cầu xác nhận dấu vân tay hoặc Face ID -> dùng dấu vân tay hoặc Face ID đã đăng ký trên điện thoại để xác nhận
  • Sau khi xác nhận thành công, ứng dụng sẽ thông báo đã kích hoạt đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID thành công.

Lưu ý: Chỉ có thể kích hoạt đăng nhập bằng vân tay hoặc Face ID cho 1 tên đăng nhập trên 1 điện thoại

Tôi cần phải làm gì khi quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking?

Để cấp lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking, Quý khách có thể thực hiện theo 1 trong 3 cách sau:

  • Cách 1: Liên hệ trực tiếp các điểm giao dịch của Sacombank và yêu cầu cấp lại mật khẩu
  • Cách 2: Liên hệ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng của Sacombank qua số hotline 1900 555588 và yêu cầu cấp lại mật khẩu
  • Cách 3: Quý khách tự thao tác trên giao diện Sacombank iBanking
    • Bước 1: Tại màn hình đăng nhập Sacombank iBanking, chọn Quên mật khẩu
    • Bước 2: Nhập số CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân 
    • Bước 3: Nhập mã xác thực
Tôi cần phải làm gì nếu nhập sai thông tin đăng nhập nhiều lần và bị khóa tên đăng nhập?
Để thực hiện mở khóa Tên đăng nhập, Quý khách vui lòng đến Chi nhánh/Phòng giao dịch Sacombank gần nhất.
Giao dịch bán ngoại tệ trên mBanking được thực hiện như thế nào?

Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn:

  • Đăng nhập ứng dụng Sacombank mBanking
  • Tại “Trang chủ” -> chọn “Chuyển tiền và Thanh toán” -> “Chuyển tiền trong Sacombank” -> “Giữa các tài khoản của tôi”
    Tại icon bên trái, chọn tài khoản ngoại tệ
  • Tại icon bên phải, chọn tài khoản nhận (VND)
  • Chọn loại tiền (VND hoặc ngoại tệ theo tài khoản chuyển) -> nhập số tiền. Lưu ý: số tiền Quý khách nhập sẽ được quy đổi theo tỷ giá hiện hành dựa trên loại ngoại tệ đã chọn
  • Nhập Diễn giải -> Tiếp tục -> Xác thực giao dịch -> Hoàn tất giao dịch
 
Chuyển tiền đến Ngân hàng khác có thể thực hiện bằng những phương thức nào?

Quý khách có thể thực hiện chuyển tiền đến Ngân hàng bằng 03 phương thức:

  • Phương thức 1: Chuyển tiền Liên ngân hàng thông thường (qua hệ thống Citad của Ngân hàng Nhà nước) 
    • Ưu điểm: Tất cả Ngân hàng tại Việt Nam đều hỗ trợ phương thức chuyển tiền này.
    • Nhược điểm: người nhận tại NH khác sẽ nhận được tiền trong ngày (nếu chuyển trước 16h00) hoặc tối đa qua ngày hôm sau (nếu chuyển sau 16h00). 
  • Phương thức 2: Chuyển tiền Liên ngân hàng 24/7 (qua hệ thống Napas) 
    • Ưu điểm: người nhận tại NH khác sẽ nhận được tiền ngay
    • Nhược điểm: số lượng Ngân hàng hỗ trợ phương thức chuyển tiền này còn hạn chế. (Danh sách NH sẽ được Sacombank cập nhật trong từng thời kỳ)
  • Phương thức 3: Chuyển tiền đến thẻ Visa/MasterCard do Ngân hàng khác phát hành (phương thức này chỉ áp dụng đối với thẻ được phát hành tại Việt Nam)
Sau khi thực hiện giao dịch thành công, tôi muốn kiểm tra lại thông tin giao dịch thì xem ở đâu trên mBanking?

Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn: 

  • Bước 1: Trang chủ -> Chọn “Chuyển tiền và Thanh toán” -> Chọn “Trạng thái giao dịch” ở cuối màn hình
  • Bước 2: Tại màn hình xem giao dịch, quý khách có thể kiểm tra giao dịch chuyển tiền hoặc thanh toán với các trạng thái: Hoàn tất / Đang xử lý / Lập lịch 
  • Bước 3: Bấm trực tiếp lên giao dịch cần kiểm tra để xem chi tiết (hoặc Điều chỉnh/Ngừng đối với giao dịch Lập lịch)
Ngoài những nội dung nêu trên, nếu tôi có bất kỳ câu hỏi nào về mBanking, tôi có thể liên hệ ngân hàng bằng cách nào?
Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về Sacombank mBanking, Quý khách có thể liên hệ Trung Tâm Dịch Vụ Khách Hàng của Sacombank qua hotline 1900 5555 88 để được hỗ trợ.