Header

Trang thông tin hỗ trợ

Tìm kiếm những thắc mắc thường gặp. 

Câu hỏi thường gặp
Câu hỏi thường gặp
CÁ NHÂN
DOANH NGHIỆP

1
Muốn sử dụng phương thức xác thực mSign tôi phải đăng ký như thế nào?

Quý khách có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  1. Bước 1: Soạn tin nhắn SMS gửi đến 8149 (*) theo cú pháp MSIGN_DANGKY_[Tên đăng nhập]_[CMND]
  2. Bước 2: Tải và cài đặt ứng dụng.
  3. Bước 3: Kích hoạt ứng dụng theo hướng dẫn tại đây.

Trong đó:

  • “_”: là khoảng trắng được dùng trong nội dung tin nhắn
  • [Tên đăng nhập] và [CMND]: Quý khách nhập theo đúng thông tin đã đăng ký với ngân hàng
  • (*): Tin nhắn phải được gửi từ số điện thoại đã đăng ký dịch vụ với Ngân hàng
2
Tôi muốn định danh Sacombank Pay thì phải làm thế nào?

Quý khách vui lòng thực hiện theo hướng dẫn tại đây.

3
Tôi muốn bật/ tắt tính năng đăng nhập bằng vân tay/ Face ID thì phải làm sao?
  • Quý khách bật tính năng bằng cách:

Đăng nhập mSign > Chọn menu > chọn Kích hoạt đăng nhập bằng vân tay/ Face ID > Nhập mật khẩu đăng nhập hiện tại > Chọn Đồng ý (✓) thiết lập thêm vân tay/ Face ID > Xác nhận dấu vân tay/ Face ID.

Lưu ý: Dấu vân tay/ Face ID đã được đăng ký trên thiết bị di động.

  • Để tắt vân tay/ Face ID Quý khách thực hiện:

Đăng nhập mSign > Chọn menu > chọn Tắt chế độ đăng nhập bằng vân tay/ Face ID > Hệ thống gửi thông báo xác nhận > Chọn Đồng ý (✓).

4
Các dấu hiệu nhận dạng website ngân hàng trực tuyến của Sacombank là gì?

Website Internet Banking chính thống của Sacombank:

·         Đường dẫn: https://www.isacombank.com.vn

·         Có biểu tượng ổ khóa và chứng nhận an toàn trên thanh địa chỉ

5
Tôi kích hoạt lại mSign nhưng nhận được thông báo lỗi “Tài khoản đã được đăng ký trên ứng dụng này. Vui lòng liên hệ 1800 5858 88 để biết thêm chi tiết” thì tôi phải làm sao?

Để thực hiện quy trình kích hoạt, Quý khách có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Trường hợp 1: mSign chỉ có duy nhất một tài khoản
  1. Vào Danh mục (Menu) > Chọn Thiết lập lại (reset) ứng dụng
  2. Đăng nhập mBanking hoặc Internet Banking để thực hiện quy trình kích hoạt.
  • Trường hợp 2: mSign có nhiều tài khoản
  1. Chọn tài khoản cần kích hoạt lại > Vào Danh mục (Menu) > Chọn Xóa tài khoản (Delete profile)
  2. Đăng nhập mBanking hoặc Internet Banking để thực hiện quy trình kích hoạt.
6
Tôi đã mở một khoản vay tiêu dùng trên Sacombank Pay thì tôi có thể đăng ký vay tiếp trên ứng dụng được không?

Quý khách có thể đăng ký tối đa 5 khoản vay tiêu dùng trên Sacombank Pay. Nếu Quý khách tất toán khoản vay tiêu dùng trước đó thì khách hàng có thể đăng ký khoản vay mới trên Sacombank Pay. Khách hàng chỉ được vay tiêu dùng nhiều lần theo điều kiện khách hàng sở hữu thẻ tín dụng cá nhân hoạt động, không áp dụng vay tiêu dùng nhiều lần theo điều kiện khách hàng có số dư tiền gửi có kì hạn.

7
Khi kích hoạt mSign, hệ thống báo “Mã QR không hợp lệ hoặc hết hạn”, tôi phải làm sao?

Quý khách có thể đăng nhập lại mBanking hoặc Internet Banking và thực hiện lại quy trình kích hoạt. Trường hợp vẫn báo lỗi như trên, Quý khách vui lòng kiểm tra một số thông tin sau:

  • Mã kích hoạt (8 số) do Sacombank gửi về số điện thoại đã được nhập chính xác hay chưa?
  • Ngày và giờ cài đặt trên thiết bị tải ứng dụng mSign đã được chỉnh về đúng với ngày giờ hiện tại? Nên chọn chế độ Auto (Tự động) đối với Ngày và giờ, Múi giờ của thiết bị.
8
Khi kích hoạt mSign tôi bấm vào “từ chối” mSign truy cập Camera, giờ tôi phải làm sao quét được mã QR?

Quý khách có thể cài đặt trên điện thoại của mình bằng cách chọn: Cài đặt > Quyền riêng tư > Camera > Chọn Sacombank mSign

9
Ứng dụng mSign có yêu cầu gì về thiết bị hay không?

Quý khách không thể sử dụng được ứng dụng mSign trên các thiết bị điện thoại bẻ khóa (jailbreak, root). Ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành iOS 10 và Android 7 trở lên. Tuy nhiên cần nâng cấp hệ điều hành điện thoại phiên bản mới nhất để hỗ trợ hoàn thiện các tính năng.

10
Tôi có thể đóng số tiền tối thiểu được không? Có thể đóng ít hơn hoặc nhiều hơn số tiền yêu cầu được không?

Quý khách cần đóng đúng số tiền hiển thị trên màn hình thanh toán khoản vay để không phát sinh nợ quá hạn. Quý khách có thể đóng nhiều hơn, nhưng không được đóng ít hơn số tiền tối thiểu yêu cầu.

11
Khi quên mPass, tôi có thể tạo lại mPass mới không?

Khi quên mật khẩu đăng nhập Sacombank Pay Quý khách có thể dùng tính năng quên mPass để lấy lại mật khẩu.

  • Tại màn hình đăng nhập chọn Quên mPass
  • Nhập SĐT Sacombank Pay và email
  • Kiểm tra email, chọn Xác nhận để nhận MÃ OTP gửi về SĐT
  • Nhập OTP vào Sacombank Pay và nhập mPass mới
  • Hệ thống thông báo đã đổi mPass -> Chọn Xác thực ngay và làm theo hướng dẫn để định danh và sử dụng dịch vụ
12
Đối với khoản vay tiêu dùng trên Sacombank Pay phương thức tính lãi như thế nào? Tôi cần thanh toán như thế nào để tránh phát sinh nợ quá hạn?
  • Phương thức tính lãi của khoản vay tiêu dùng theo phương thức lãi góp đều mỗi tháng trên dư nợ giải ngân ban đầu.
  • Khách hàng sẽ thanh toán đầy đủ gốc và lãi mỗi tháng và thanh toán trước hoặc vào ngày 20 hàng tháng.
13
Điện thoại của tôi đã sử dụng Sacombank Pay thì có đăng ký thêm tài khoản Sacombank Pay khác bằng số điện thoại mới được không?

Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, 1 thiết bị di động chỉ cho phép sử dụng 1 số điện thoại gắn với 1 tài khoản Sacombank Pay tại cùng thời điểm.

Do đó, Quý khách có thể chọn 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Đăng ký tài khoản mới trên một thiết bị mới chưa từng sử dụng Sacombank Pay

Cách 2: Trên điện thoại cũ đã có tài khoản Sacombank Pay: chọn Cài đặt à Thông tin điện thoại à Đặt lại à Khôi phục cài đặt gốc (factory reset) à Sau đó thực hiện cài đặt lại Sacombank Pay

14
Khi rút tiền mặt bằng cách quét mã QR tại ATM tôi cần nhập mật mã là gì?
  • Đối với nguồn tiền là tài khoản Sacombank Pay, Quý khách nhập mật mã mPass vào màn hình ATM để xác thực.
  • Đối với nguồn tiền từ thẻ, Quý khách nhập mã PIN của thẻ hoặc mã mPass để xác thực.
15
Tôi có thể chuyển tiền từ Sacombank Pay đến những tài khoản nào?

Khi chọn chức năng Chuyển tiền Quý khách có thể chuyển tiền đến:

-       SĐT Sacombank Pay (Đến ứng dụng Sacombank Pay)

-       Đến người chưa có ứng dụng Sacombank Pay (hệ thống sẽ tự động gửi SMS đến người nhận)

-       Đến tài khoản/thẻ Sacombank và ngân hàng khác

-       Đến thẻ Visa/Mastercard ngân hàng khác.

Lưu ý: nguồn tiền chuyển chỉ áp dụng nguồn TK Sacombank Pay, Tài khoản thanh toán hoặc thẻ thanh toán Sacombank

Trường hợp tài khoản Sacombank Pay chưa được xác thực, người nhận sẽ nhận thông báo nhận tiền và cần xác thực tài khoản Sacombank Pay trong vòng 03 ngày để nhận tiền. Nếu không khoản tiền đã chuyển sẽ được hoàn lại cho người chuyển.

16
Khi đổi qua thiết bị mới, tôi cần làm gì để tiếp tục sử dụng dịch vụ Sacombank Pay?
  • Sau khi đổi thiết bị, Quý khách đăng nhập Sacombank Pay bằng đúng số điện thoại và mPass
  • Xác thực thông tin bằng 1 trong 2 cách: qua email hoặc SMS.
  • Hệ thống hiện thông báo tài khoản đăng nhập trên thiết bị khác -> Chọn Xác thực ngay
  • Quý khách xác thực lại tài khoản Sacombank Pay bằng cách liên kết thẻ hoặc bằng thông tin cá nhân.
17
Tôi có thể nạp tiền vào Tài khoản Sacombank Pay bằng những cách nào?

Quý khách có thể nạp tiền vào tài khoản Sacombank Pay bằng các cách sau:

-       Đến CN/PGD bất kỳ của Sacombank.

-       Nạp trực tiếp trên ứng dụng bằng thẻ/ tài khoản Sacombank đã liên kết.

-       Nạp trực tiếp trên ứng dụng bằng thẻ ngân hàng khác (thanh toán, trả trước định danh nội địa/quốc tế).

-       Chuyển khoản từ ngân hàng khác qua Số tài khoản/Số thẻ của tài khoản Sacombank Pay, chọn ngân hàng Sacombank và chi nhánh là Hội sở Sacombank (Quý khách có thể xem số tài khoản/số thẻ của tài khoản Sacombank Pay tại màn hình Quản lý thẻ và tài khoản).

(Lưu ý: tài khoản Sacombank Pay chưa liên kết xác thực chỉ được có số dư tối đa là 5 triệu đồng).

18
Tôi muốn kiểm tra số dư tài khoản Sacombank Pay thì phải làm thế nào?

Sau khi đăng nhập ứng dụng, Quý khách có thể thực hiện theo 2 cách:

  • Cách 1: Kiểm tra nhanh: Tại màn hình banner trang chủ → Vuốt nhẹ từ giữa màn hình xuống phía dưới và giữ để xem số dư tài khoản Sacombank Pay.
  • Cách 2: Chọn Quản lý thẻ và tài khoản à Chọn xem số dư.
19
Đăng ký Sacombank Pay như thế nào? Ứng dụng có yêu cầu gì về thiết bị hay không?
  • Quý khách đăng ký Sacombank Pay bằng số điện thoại di động đang hoạt động, họ tên, ngày tháng năm sinh. Hệ thống sẽ gửi mã xác thực OTP qua số điện thoại đã đăng ký.
  • Ứng dụng hỗ trợ hệ điều hành iOS 11.0 và Android 6.0 trở lên. Tuy nhiên cần nâng cấp hệ điều hành điện thoại phiên bản mới nhất để hỗ trợ hoàn thiện các tính năng.
20
Trường hợp Tôi đã thực hiện giao dịch chuyển khoản thành công và phát hiện chuyển nhầm tài khoản, Tôi phải làm sao để lấy lại tiền?
  • Sau khi xác thực giao dịch, các giao dịch chuyển khoản đã được thực hiện hoàn tất thì người thụ hưởng cũng đã nhận được tiền. Trong trường hợp Quý khách phát hiện chuyển nhầm tài khoản, Sacombank có hỗ trợ Quý khách liên hệ với người thụ hưởng để thương lượng về việc chuyển nhầm tài khoản.
  • Để đảm bảo giao dịch chính xác, khi thực hiện chuyển khoản Quý khách cần kiểm tra kỹ các thông tin của người thụ hưởng (số tiền, số tài khoản, tên người nhận, ngân hàng nhận,…) trước khi nhập mã xác thực/ duyệt giao dịch.
21
Tôi cần làm những gì để giao dịch trực tuyến an toàn?

Quý khách có thể thực hiện theo các khuyến cáo của Sacombank về bảo mật trực tuyến được nêu tại  Điều kiện và Điều khoản sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử:

  • Tự bảo quản thông tin đăng nhập (tên đăng nhập, mật khẩu) của mình, không nên để lộ thông tin cho người khác biết.
  • Thường xuyên thay đổi mật khẩu theo các khuyến nghị về cách đặt mật khẩu an toàn.
  • Sau khi thực hiện giao dịch nên thoát khỏi website bằng cách nhấn nút Đăng xuất trên màn hình.
  • Không thực hiện chức năng tự lưu thông tin đăng nhập trên máy, không viết mật khẩu ra giấy.
  • Luôn luôn gõ đúng địa chỉ https://www.isacombank.com.vn vào thanh địa chỉ của trình duyệt. Kiểm tra biểu tượng ổ khóa và chứng nhận của website trên cửa sổ trình duyệt của Quý khách.
Không tìm thấy kết quả nào

Chúng tôi không tìm thấy kết quả nào phù hợp với tìm kiếm của Bạn

    Xem thêm

    1
    Biểu phí phát hành LC qua kênh Internet banking như thế nào?

    Quý khách vui lòng tham khảo biểu phí tại đây"

     

    2
    Chúng tôi cần lưu ý gì để giao dịch trực tuyến an toàn?

    Tham khảo ngay những điều cần lưu ý để dử dụng Ngân hàng trực tuyến an toàn tại đây và nguyên tắc bảo mật trực tuyến tại đây.

    3
    Khi phát hành LC qua kênh Internet Banking, chúng tôi có phải bổ sung các chứng từ bản chính cho Ngân hàng không?

    Quý khách không cần bổ sung chứng từ bản chính khi thực hiện yêu cầu phát hành LC qua kênh Internet banking.

    4
    Chúng tôi muốn phân nhiều nhân sự kiểm soát, phê duyệt giao dịch trên Ngân hàng trực tuyến theo từng loại giao dịch có được không?

    Được, Ngân hàng trực tuyến đáp ứng linh hoạt mô hình phê duyệt theo nhu cầu doanh nghiệp (từ 1 cấp tạo duyệt đối với doanh nghiệp thỏa điều kiện áp dụng mô hình kế toán đơn giản đến đa cấp tạo, kiểm soát, duyệt đối với doanh nghiệp quy mô lớn, nhiều phòng ban. Ngoài ra, Ngân hàng trực tuyến đáp ứng việc phân quyền cho từng nhân sự chỉ được quyền truy cập, thực hiện, phê duyệt các nhóm giao dịch cụ thể, ví dụ chỉ Phòng nhân sự mới tạo và xem danh sách lương chi tiết.

    5
    Chúng tôi muốn thực hiện chi lương cho cán bộ nhân viên trên Ngân hàng trực tuyến thì cần đăng ký như thế nào?

    Chức năng chi lương, thanh toán theo lô (lên đến 5.000 người thụ hưởng trong và ngoài hệ thống) đã có sẵn khi đăng ký Ngân hàng trực tuyến phân hệ thanh toán và có thể thực hiện tại menu Giao dịch -> Thanh toán theo lô -> Tải lệnh thanh toán.

    Không tìm thấy kết quả nào

    Chúng tôi không tìm thấy kết quả nào phù hợp với tìm kiếm của Bạn

      Xem thêm

      Bạn chưa tìm được thông tin?

      Hãy để lại thông tin hoặc liên hệ ngay với Chúng tôi

      Liên hệ tư vấn